Sunday, August 26, 2007

tigre


life, oh life nga naman ano?!

noong isang araw, nakatanggap ako ng text sa crush kong si ShoeShine kaso lang nabwisit nga ako sa kanya, di ba? Magte-text, tapos kung sasagutin mo, di ka na niya sasagutin! so anyway, pinilit ko na lang siyang kalimutan. hanggang sa... nagtext siya noong sabado. at heto naman akong si loka, natuwa! hanggang sa nabasa ko ang text niya:

"o, ano, kumusta? nabasa ko sa isang magazine kanina lang na ang mga pinay raw ay tigre sa kama haha totoo ba yun?"

haaay, naku! di ko alam kung matatawa ba ako o mabubwisit muli. kaya dinaan ko na lang sa biro ang sagot ko sa kanya (bakit pa nga bang kailangan sagutin ang tanong na iyon?!):

a malay ko! di pa naman ako nakakasama sa babae ng ganyan e. at anong magazine ba yan? lumang balita na yata yan!

eto na ba ang lot in life ng general na ka-pinay-an?! nakakainis ha!

at dagdag ko pa: pero alam mo anong mas okay sa mga pinay kaysa sa pagiging "tigre sa kama?" sila ay mababait, mapagmahal at maaruga.

bakit hindi na lang ilagay sa mga magazine na iyan na ang mga pinay ay iyong mga nasabi ko na at! mababait, mapagmahal, maaruga, maaalahanin, matatalino at iba pa! sa tingin ko, meron pang mas kanais-nais na katangian ang isang babae kaysa sa pagiging tigre sa kama.

pero maganda rin sigurong "skill" yun, ano? hehehe ibig kong sabihin, wala naman sigurong masama dun, ano? dapat lang talaga ay mas pahalagahan ang mga mas importanteng katangian ng isang tao, di ba?

o siya, nasabi ko na ang gusto kong sabihin kaya tatahimik muna ulit ako...

No comments:

Post a Comment